NHỮNG VẤN ĐỀ AN TOÀN GIAO THÔNG

Phát động cuộc thi viết về an toàn giao thông 2015

PDF.InEmail

Theo đó, đối tượng dự thi “Báo chí viết về an toàn giao thông năm 2015” là công dân Việt Nam, cơ quan báo chí có tác phẩm (báo in, điện tử, thuộc thể loại báo viết) viết về ATGT đăng báo trong thời gian từ 1/1 đến 15/11/2015.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ 10/6/2015 đến16h30 phút ngày 15/11/2015 (đối với các tác phẩm tính qua đường bưu điện, thời hạn cuối cùng tính theo dấu bưu điện).

Nội dung cuộc thi theo các đề tài: tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đảm bảo trật tự ATGT; vai trò, trách nhiệm của các Bộ, ngành, UBND các cấp và các đoàn thể trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT; các công tác, hoạt động theo chủ đề của Năm An toàn giao thông 2015 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, “Tính mạng con người là trên hết”.

Biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả trong công tác tuyên truyền về đảm bảo trật tự, ATGT; Những sáng kiến trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên 5 lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải và hàng không.

Các tác phẩm gửi đến phải đựng trong phong bì ghi rõ: Dự Giải thưởng “Báo chí viết về an toàn giao thông năm 2015”, gửi về Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia: 80B Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng được ông Thái công bố gồm 1 giải Đặc biệt: 20 triệu đồng/giải; 2 Giải Nhất: 10 triệu đồng/giải. 5 giải Nhì: 5 triệu đồng/giải, 10 giải Ba: 3 triệu đồng/giải và 15 giải Khuyến khích: 1 triệu đồng/giải. Ngoài ra có 3 giải đồng hạng, mỗi giải 5 triệu đồng/giải dành cho các tập thể có nhiều bài dự thi nhất.

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi tác phẩm dự thi có ít nhất phải 800 chữ/bài. Mỗi tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi là báo in có thể gửi bài cắt từ báo hoặc bản photo. Bài trên báo điện tử phải in trên giấy khổ A4, ghi rõ tên báo, thời gian đăng tải.

G.Văn

 

Hà Nội: Xe khách cố tình đi lên cầu vượt, “hạ gục” khung sắt

PDF.InEmail

Mặc dù đã có biển báo cấm nhưng chiếc ô tô khách cố tình đi lên cầu vượt; hậu quả đã va chạm đầu xe vào khung thép hạn chế chiều cao, tải trọng khiến thanh sắt chắn ngang phía trên bị rơi 1 đầu xuống đường.

Vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 6h30 sáng nay (12/6), tại cầu vượt bằng sắt hạng nhẹ ở nút giao thông ngã tư Thái Hà – Tây Sơn.

Một số nhân chứng cho biết, vào thời điểm đó 1 chiếc xe khách mang BKS 29B – 053.26 đang lưu thông theo hướng Tây Sơn – Ngã Tư Sở. Khi đến cầu vượt nói trên, mặc dù đã có biển báo cấm loại xe này đi lên cầu, nhưng lái xe vẫn cố tình cho xe đi lên. Hậu quả, đầu xe đã va chạm mạnh với khung sắt được lắp đặt tại chân cầu nhằm hạn chế tải trọng, chiều cao đối với các phương tiện khi lưu thông qua cầu.

Tại hiện trường, cú “húc” mạnh của xe khách khiến 1 thanh sắt chắn ngang của khung sắt nói trên bung mối hàn, rơi 1 đầu xuống chắn ngang đường, dòng phương tiện ùn tắc kéo dài. Kính chắn gió phía trước của xe khách bị vỡ hoàn toàn, phần đầu xe phía trên bị móp méo.

Nguyễn Dương

 

3 xe tải tông nhau trên cầu, Quốc lộ 14 kẹt cứng

PDF.InEmail

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 10h20 ngày 11/6, giữa 3 xe tải khiến Quốc lộ 14, đoạn qua xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng (Bình Phước) rơi vào tình trạng kẹt cứng nhiều giờ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, cầu Pantong (xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước) đang trong giai đoạn sửa chữa, rất khó đi lại, nhiều xe phải di chuyển chậm, thậm chí nhích từng mét một. Tuy nhiên, xe tải mang biển biển kiểm soát 60P - 5441 do tài xế Nguyễn Văn Thắng (27 tuổi, ngụ huyện Đức Linh, Bình Thuận) điều khiển chở hạt điều, lưu thông theo hướng từ thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) đi Đắk Nông với tốc độ cao.

Khi xe chuẩn bị đổ dốc qua cầu, tài xế không làm chủ được tốc độ nên đã lao thẳng vào xe tải chở nước ngọt mang biển kiểm soát 54N - 1032 do tài xế Phan Văn Gin (30 tuổi, quê Cà Mau) điều khiển đang lưu thông theo hướng ngược lại.

Đúng thời điểm này, một chiếc xe tải khác biển kiểm soát 35N - 2643 (chưa rõ người điều khiển) đang lưu thông theo hướng từ Đắk Nông về thị xã Đồng Xoài tiếp tục tông thẳng vào đuôi xe tải của tài xế Gin khiến chiếc lật ngang trên cầu. Sau những cú tông liên tiếp, buồng lái xe bị móp méo, tài xế bị kẹt bên trong, người dân đã phải phá cửa xe để đưa nạn nhân ra ngoài.

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng 3 chiếc xe tải hư hỏng nặng. Chiếc xe bị nạn nằm chắn ngang trên cầu đang thi công khiến giao thông trên cả 2 làn đường của Quốc lộ 14 bị kẹt cứng nhiều giờ. Nhận được tin báo, lực lượng công an giao thông đã có mặt để xử lý hiện trường, phân luồng giao thông. Đến chiều cùng ngày, giao thông qua khu vực mới bình thường trở lại.

 

Gia Long

 
 

Lắp camera giám sát tuyến đường xảy ra tai nạn làm 7 người chết

PDF.InEmail

Sáng 11/6, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về giải pháp xử lý các điểm đen, điểm tiền ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn.

Theo Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng, thực hiện thông báo của Văn phòng UBND TP Đà Nẵng và công văn của Ban An toàn giao thông TP Đà Nẵng, Sở đã tổ chức Đoàn kiểm tra gồm đại diện các cơ quan đơn vị: Công an thành phố, UBND các quận/huyện, Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố, Thanh tra Sở, Công ty quản lý cầu đường, ban chuyên môn thuộc Sở Giao thông vận tải tiến hành tổng kiểm tra, rà soát tất cả các vị trí điểm đen, điểm tiền ẩn tai nạn giao thông trên địa ban thành phố và thống nhất đề xuất các biện pháp xử lý.

Theo đó, qua rà soát, đoàn kiểm tra xác định trên địa bàn thành phố hiện có một điểm đen tai nạn giao thông là vị trí nút giao thông đường tránh Nam Hải Vân với đường Bà Nà – Suối Mơ (tại vị trí này đã xảy vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe con và xe khách khiến 7 người đi trên xe con thiệt mạng hôm 29/4 vừa qua). Đoàn đề xuất lắp đặt hệ thống camera giám sát tốc độ toàn tuyến tránh Nam Hải Vân, giao Công an thành phố lập dự án và triển khai hệ thống camera nêu trên.

Tại nút giao thông đường tránh Nam Hải Vân và đường Bà Nà - Suối Mơ đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe con khiến 7 người tử vong hôm 29/4 vừa qua.

Bên cạnh đó, hiện nay có 47 vị trí tiền ẩn tai nạn giao thông, nguy cơ mất an toàn giao thông. Trong đó, địa bàn quận Thanh Khê có 9 vị trí, quận Hải Châu: 4 vị trí, quận Sơn Trà: 8 vị trí, quận Cẩm Lệ: 3 vị trí, huyện Hòa Vang: 6 vị trí, quận Liên Chiểu: 13 vị trí, quận Ngũ Hành Sơn: 4 vị trí. Đoàn cũng đã đề xuất các phương án xử lý các điểm trên.

Tại buổi làm việc, Sở Giao thông vận tải cũng đề xuất một số vấn đề khác như: bổ sung kinh phí sơn kẻ vạch các tuyến đường địa bàn cho 31 tuyến hiện đã mờ, mất an toàn giao thông; đề nghị lắp đặt tôn dán giấy phản quang theo chiều cao bó vỉa vòng xuyến và đầu các giải phân cách.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đã đồng ý với những phương án mà đoàn đề xuất.

 

Khánh Hồng

 

Xe quá khổ gạt đổ gác chắn an toàn đường sắt

PDF.InEmail

Do xe chở quá tải, xếp hàng quá cao so với quy định đã gạt đổ gác chắn an toàn đường sắt.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 8h30 phút ngày 28/5 trên quốc lộ 1K, đoạn qua cầu Hang thuộc địa bàn xã Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu xe tải mang biển số 63C-00899 do tài xế Nguyễn Minh Đạt (sinh năm 1990) ngụ xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, Tiền Giang điều khiển trên quốc lộ 1K theo hướng Thủ Đức- TP Biên Hòa.

Khi lưu thông đến cầu Hang, do không quan sát gác chắn an toàn đường sắt có giới hạn chiều cao 4,4 mét, tài xế đã điều khiển xe đi qua nhưng do xe chở hàng quá cao so với chiều cao quy định đã làm gác chắn đổ sập xuống.

Ghi nhận tại hiện trường, gác chắn bị gãy sập hoàn toàn, hàng trăm bao cám trên xe rơi xuống đường bị bể nát.

Rất may vụ việc không gây tai nạn cho người. Nhận được tin báo Đội CSGT Biên Hòa có mặt kịp thời lập biên bản và giải quyết vụ việc.

Được biết, để đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua cầu Hang, nơi giao cắt với quốc lộ 1K, ở cả 2 hướng lưu thông đều có gác chắn an toàn đường sắt giới hạn chiều cao 4,4 mét.

Quang Đạm

 
 

Tìm kiếm

Dự báo thời tiết


khoahocbacha.Com
Đang Tải Dữ Liệu