“Tổ đặc nhiệm” do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu đi thị sát dọc tuyến QL1 để xác định nguyên nhân hằng lún.
Trong hai ngày 10 và 11/6, “Tổ đặc nhiệm” do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông dẫn đầu đã đi thị sát dọc tuyến QL1 từ Thừa Thiên Huế - Nghệ An để xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên một số đoạn tuyến đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng.
Xác nhận 3 nguyên nhân cơ bản
Quá trình đi thị sát trên tuyến, Tổ công tác đã kiểm tra nhiều đoạn có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe như: Phía bắc TP Huế - Quảng Trị do Công ty TNHH Trùng Phương là nhà đầu tư theo hình thức BOT, Nam TP Đông Hà do Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh thực hiện, tuyến tránh thị trấn Kỳ Anh do Ban QLDA ATGT làm chủ đầu tư…
"Để khắc phục, xử lý tình trạng hằn lún vệt bánh xe, Vụ KHCN cần cập nhật và điều chỉnh lại các quy chuẩn, tiêu chuẩn trong quá trình thi công bê tông nhựa. Trên cơ sở thực tiễn,…
Nắng nóng kéo dài cộng với việc xe quá tải liên tục hoành hành khiến cho QL51 xuất hiện vệt hằn lún tại một số vị trí.
Thời gian qua, trên tuyến QL51 một số vị trí tại các nút giao, đường cong xuất hiện vệt hằn lún vệt bánh xe.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại vị trí km28+900.00 đến km28+950.000, km28+983.000 đến km29+033.000 bị trồi lùn mỗi đoạn khoảng 50m, rộng 3,5m; tương tự, ở vị trí km42+300.00 đến km 42+330.00 bị trồi lún khoảng 30m, rộng 3,5m, vị trí km43+400.00 đến 43+450.00 vệt trồi lún kéo dài 50m, rộng 3m, km45+350.00 đến km45+400.00 vệt trồi lún dài 50m, rộng 3m…
Theo lãnh đạo Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC), về nguyên nhân gây nên trồi lún tại một số vị trí trên tuyến là do nắng nóng kéo dài, cộng hưởng với việc xe chở quá tải trọng thường xuyên di chuyển trên tuyến trong tình trạng thiếu kiểm soát.
Hiện nay, BVEC đã tiến hành cào bóc vệt lún và thảm lại nhựa bê tông. Dự kiến, ngày 11/6 sẽ hoàn thành việc sửa…
Chiều nay (11/6), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An.
Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh Long An chú trọng đầu tư theo hình thức BOT.
Lãnh đạo tỉnh Long An cho biết, thời gian qua kết cấu hạ tầng GTVT từng bước được cải thiện, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đề xuất Bộ GTVT chủ trương đầu tư một số công trình bức xúc trên địa bàn tỉnh như: Tuyến N1, đoạn Mỏ Vẹt đi Bình Hiệp; mở rộng QL62; Dự án mở rộng QL1 đoạn qua thành phố Tân An, tỉnh Long An; Xây dựng mới các cầu trên tuyến ĐT.839 đoạn qua địa phận tỉnh Long An; Sửa chữa mặt ĐT.839 và các cầu trên tuyến ĐT.839.
Tại buổi làm việc, ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đề nghị Bộ GTVT xem xét bố trí vốn đầu tư cho các công trình, dự án trên nhằm tạo thuận lợi cho sự thông thương, phát triển kinh tế của địa phương.
Sau…
Dân trí “Hôm nay thông xe xong lại sợ ngày mai đường có vấn đề xảy ra. Hằn lún vệt bánh xe xảy ra đã mấy năm nay, mời cả chuyên gia trong nước và nước ngoài mà vẫn không xử lý được, chẳng nhẽ ngành giao thông vận tải yếu kém tới mức không làm nổi việc này?”.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trao đổi với báo chí hôm nay (9/6) khi đề cập tới các vấn đề “nóng” của ngành giao thông vận tải (GTVT).
“Hằn lún vệt bánh xe (HLVBX) chưa xử lý được là vấn đề đau đầu của ngành GTVT suốt thời gian qua. Các tuyến đường mới xây dựng vừa đưa vào khai thác đã xảy ra hằn lún. Bộ GTVT đã mời các chuyên gia đầu ngành GTVT, bao gồm cả chuyên gia đang công tác và đã nghỉ hưu, mời các chuyên gia nước ngoài, như: Mỹ, Nhật nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề HLVBX” - Bộ trưởng Thăng thừa nhận.
Theo Bộ trưởng Thăng, nguyên nhân dẫn tới HLVBX có nhiều, nhưng tìm ra nguyên nhân cơ bản để giải quyết dứt điểm thì vẫn là điều trăn…
Chiều 9/12, Báo Giao thông và hai cơ quan chức năng của Bộ GTVT đã tổ chức họp báo giới thiệu về hội thảo: "Giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông".
Hội thảo sẽ diễn ra vào sáng 12/12/2014 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Hà Nội) dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.
Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành chức năng: Văn phòng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước VN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, nhiều tổ chức tín dụng nhà đầu tư lớn trên thế giới như: Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng châu Á (ADB), Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (EDCF), Ngân hàng Goldman Sacks (Mỹ), Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông Ấn Độ (IL&FS),... và khoảng 20 ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank),... Đặc biệt, hội thảo sẽ có sự tham gia của các nhà đầu tư, nhà quản lý, nhà thầu và chuyên gia nước ngoài.